4 Đồ ăn nhẹ năm mới của Trung Quốc sẽ không làm tăng lượng đường trong máu

Đồ ăn nhẹ: Quả óc chó, hạnh nhân... giàu chất béo lành mạnh

Bệnh nhân tiểu đường nên chọn quả óc chó, hạnh nhân, nhân sâm và các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh giàu chất xơ, ít đường huyết khác.

BS CKII Trần Thúy Ngân, Khoa Nội tiết- Đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, TP.HCM, cho biết bệnh nhân đái tháo đường khi lựa chọn đồ ăn nhẹ cần lưu ý những tiêu chí sau:Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hoặc trung bình (chỉ số GI dưới 70) để kiểm soát lượng đường trong máu.Đồ ăn nhẹ ít carb (bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột, cần tây, đậu phộng, hạt hướng dương) để không làm thay đổi lượng đường trong máu.

Những món ăn nhẹ lành mạnh, không chứa quá nhiều calo có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, béo phì.

Các món ăn vặt chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân tiểu đường…

Thực phẩm giàu chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu.

Nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, còn hạn sử dụng.

Mix 5 Hạt Dinh Dưỡng

Mix 5 Hạt Dinh Dưỡng 500gr – Hũ Pet 800ml QV23336-0

Một số món ăn nhẹ cho ngày hội mùa xuân

Tùy theo tình trạng bệnh, bệnh nhân đái tháo đường sẽ được bác sĩ chuyên khoa nội tiết – đái tháo đường tư vấn dinh dưỡng để có hàm lượng dinh dưỡng hợp lý. Thông thường, đồ ăn nhẹ dành cho người tiểu đường là những thực phẩm dễ tiêu hóa, chứa 15-45 gam carbohydrate mỗi khẩu phần. Những người hoạt động thể chất có thể có hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Những người ít hoạt động thể chất có thể không ăn vặt hoặc chỉ ăn một lần trong ngày. Tổng lượng đồ ăn nhẹ ăn trong một lần chỉ bằng một nắm tay.

 

Xem thêm

Các loại Hạt

Quả óc chó chứa ít carbs nhưng giàu vitamin B, sắt, magie, kẽm, chất chống oxy hóa, chất xơ, v.v… giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường chức năng não, giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường ở những người mắc bệnh tiểu đường. 2 bệnh tiểu đường. Quả óc chó cũng chứa chất béo omega-3 lành mạnh, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Đồ ăn nhẹ: Quả óc chó, hạnh nhân... giàu chất béo lành mạnh
Đồ ăn nhẹ: Quả óc chó, hạnh nhân… giàu chất béo lành mạnh

Các loại hạt như Hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng như vitamin E, magiê, riboflavin, đồng, phốt pho, mangan và protein có thể thúc đẩy kiểm soát cân nặng bằng cách giảm cảm giác đói và thèm ăn. Hãy kết hợp hạnh nhân như một thứ đồ ăn nhẹ hàng ngày sẽ rất tốt.

Hạt Chia rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega 3, chất xơ và magie, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các biến chứng của nó. 28,35 gam hạt chia khô cung cấp gần 10 gam chất xơ. Người bệnh tiểu đường có thể trộn hạt Chia với sữa chua, bột yến mạch, trái cây, salad.

Hạt hướng dương chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường như đồng, vitamin E, selen, magie, mangan, kẽm, vitamin B và chất béo không bão hòa đa, có tác dụng cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Mặc dù các loại hạt là một thứ đồ ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng nên lưu ý lượng hạt ăn vào mỗi ngày nếu không muốn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn

Sô cô la nguyên chất

Sô cô la nguyên chất, còn được gọi là sô cô la đen, có chứa chất chống oxy hóa. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, sôcôla nguyên chất có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao. Nếu người bệnh tiểu đường sử dụng socola nguyên chất một cách điều độ sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Thạch không đường

Sương sâm chứa nhiều hoạt chất Ancaloit như: rong biển, xilongsu… Giúp thanh nhiệt, giảm cân, tăng cường sức đề kháng cho con người. Người bệnh tiểu đường nên chọn thạch sâm không đường hoặc ít ngọt để không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Các loại thạch khác như: thạch găng, thạch sương sáo… cũng rất tốt cho sức khỏe. Vậy nên danh sách các món đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe không thể thiếu món này

Bánh dành cho người tiểu đường

Bánh hạnh nhân không đường: Được làm 100% từ gạo lứt, bánh không thêm đường giúp hỗ trợ giảm béo, tốt cho tim mạch và hỗ trợ hệ tiêu hóa ở bệnh nhân tiểu đường. Nên hãy bổ sung chúng vào danh sách các đồ ăn nhẹ nên ăn hàng ngày nhé

bánh bí ngô: Bánh bí ngô nhỏ cũng là một lựa chọn cho bữa ăn nhẹ của bệnh nhân tiểu đường. Bệnh nhân có thể thay thế bột hạnh nhân ít carb bằng bột tinh chế và tạo ra một món ăn nhẹ ngon miệng với bí ngô. Mỗi chiếc bánh bí ngô nhỏ chứa khoảng 16,3 gam carbohydrate.

Bánh gia vị kem phô mai: Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn một lát nhỏ bánh gia vị kem phô mai, chứa khoảng 100 calo và 17,5 gam carbohydrate. Loại bánh này kết hợp trái cây, rau củ xay nhuyễn và kem đánh bông không đường để giúp giảm lượng carb và calo hấp thụ vào cơ thể bạn.

 

Nguồn bài viết: Internet
——————————————

40 thoughts on “4 Đồ ăn nhẹ năm mới của Trung Quốc sẽ không làm tăng lượng đường trong máu

    • Mr Lập says:

      Thường thì những món ít đường, giàu chất xơ và protein sẽ không làm tăng đường huyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn cần hỗ trợ?