7 Món Ăn Vặt Bổ Dưỡng Cho Bà Bầu Tiểu Đường Thai Kỳ

Bà bầu mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn món ăn vặt nhưng phải lựa chọn cẩn thận. 7 loại món ăn vặt cho bà bầu tiểu đường thai kỳ, cùng tham khảo nhé!

Biến chứng của bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ cần tái khám định kỳ, phát hiện sớm và có phương pháp điều trị thích hợp. Phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường cần lựa chọn đồ ăn nhẹ cẩn thận để giữ lượng đường trong máu ở mức an toàn. 7 món ăn vặt bổ dưỡng phù hợp cho bà bầu tiểu đường thai kỳ, vào kho ngay thôi nào!

Bột yến mạch không đường và sữa đánh bông

Bột yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu bị tiểu đường. Một chén bột yến mạch nấu chín chứa khoảng 30 gam carbohydrate, rất lý tưởng cho phụ nữ mang thai theo chế độ ăn ít carb lành mạnh. Yến mạch cán mỏng trộn với sữa tươi không đường tăng thêm hương vị cho bà bầu tiểu đường.

Bột yến mạch và sữa tươi không đường
Bột yến mạch và sữa tươi không đường

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường là món ăn vặt an toàn cho bà bầu bị tiểu đường. Sữa chua có nhiều chất đạm, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Sữa chua chứa hàm lượng men vi sinh cao giúp tiêu hóa thức ăn có đường và giúp bạn cải thiện tình trạng chung.

Sữa chua không đường
Sữa chua không đường

Các loại hạt

Hạt điều và hạt dẻ cười là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu bị tiểu đường. Loại hạt này cung cấp hơn 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà bầu. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 2 loại hạt này có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu ở bà bầu mắc bệnh tiểu đường .

Tuy nhiên, hạt điều và hạt dẻ cười chứa nhiều calo và dễ gây đầy bụng, khó chịu nên bà bầu chỉ nên ăn với lượng nhỏ.

Các loại hạt
Các loại hạt

Trái cây ít đường

Các loại trái cây ít đường như ổi, táo, bưởi, dâu tây, kiwi, việt quất, bơ có thể cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt và canxi mà bà bầu cần. Khoáng chất rất cần thiết cho bà bầu. Riêng với trái cây, bà bầu bị tiểu đường có thể ăn trực tiếp mà không cần ép lấy nước hay thêm đường.

Trái cây ít đường
Trái cây ít đường

Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin, khoáng chất và axit folic cần thiết cho thai nhi. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ có khả năng bảo vệ hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn không biết nên ăn gì trong tam cá nguyệt đầu tiên, hãy sử dụng công thức này.

Ngũ cốc
Ngũ cốc

Lương khô

Lương khô làm từ ngũ cốc nguyên hạt là món ăn vặt chống đói mà không gây tăng cân. Trong thời kỳ mang thai, mẹ có thể sử dụng lương khô bất cứ lúc nào. Thức ăn khô cung cấp đủ dinh dưỡng để giữ lượng đường cho mẹ ở mức an toàn.

Lương khô
Lương khô

Salad trai cây

Khi mang thai, mẹ có thể linh hoạt lựa chọn kết hợp nhiều loại trái cây như xoài , nho, thanh long, bắp cải. Thêm một ít sữa chua không đường và bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, tràn đầy năng lượng ngay lập tức.

Salad trái cây
Salad trái cây

Trên đây là 7 món ăn vặt bổ dưỡng mà Bai Hexin tổng hợp cho bà bầu tiểu đường thai kỳ. Hi vọng bạn có thể chế biến thêm nhiều món ăn dặm ngon cho mẹ và bé.

LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÀ TẶNG VGIFT
Trụ sở chính: Shophouse V6a-06, KĐT Văn Phú, Phương Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
Email: tongkho.vgift@gmail.com
Tel/Zalo: 0917247247
Zalo OA: https://zalo.me/639299983454541775
Fanpage:https://facebook.com/VgiftStoreOfficecial
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsMZnsLg7eV-12Eh1SufY3Q
Website: https://anvatnhanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn cần hỗ trợ?