Ăn quả óc chó mỗi ngày có thể sống lâu hơn

Ăn Quả Óc Chó Mỗi Ngày Có Thể Sống Lâu Hơn

Ăn quả óc chó mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch

Theo một nghiên cứu mới đây, bổ sung vào chế độ ăn khoảng 150g quả óc chó mỗi tuần có thể giảm 25% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, quả óc chó không chỉ có những lợi ích sức khỏe mà các loại thực phẩm khác thường có. Nhóm Harvard kết luận rằng ăn quả óc chó thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp bạn sống lâu hơn.

>>  Xem thêm:

Kết quả của quá trình nghiên cứu trong khoảng thời gian 20 năm

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu trong khoảng thời gian 20 năm (từ 1998 đến 2018) bao gồm phụ nữ và nam giới với độ tuổi trung bình là 64. Khi bắt đầu nghiên cứu, tất cả những người tham gia đều không mắc bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Hạt óc chó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Hạt Óc Chó 300gr – Hũ Pet 930ml QV23330-0

Sau khi xem xét dữ liệu và khảo sát về mức tiêu thụ loại quả này, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ăn hơn 5 khẩu phần (1 khẩu phần tương đương 28 gam) quả óc chó mỗi tuần có tỷ lệ tử vong vì các lý do liên quan đến sức khỏe thấp hơn 14%. Đặc biệt, những người thường xuyên ăn loại quả này giảm 25% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch và tăng tuổi thọ khoảng 18 tháng.

Lợi ích của việc ăn quả óc chó đã được quan sát thấy ngay cả ở những người theo chế độ ăn kiêng “dưới mức tối ưu”, mặc dù những người ăn theo chế độ ăn uống “tối ưu” có nhiều lợi ích hơn. Trên thực tế, việc tăng tiêu thụ nó lên 0,5 khẩu phần mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân thấp hơn 12% và nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân thấp hơn ở những người có chế độ ăn “dưới mức tối ưu”26% bệnh tim mạch.

Ăn quả óc chó thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ
Ăn quả óc chó thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ

Quả óc chó cung cấp axit béo thiết yếu

Trên thực tế, quả óc chó là loại hạt duy nhất cung cấp axit béo omega-3 axit alpha-linolenic (ALA) chất lượng cao, hỗ trợ nhiều khía cạnh cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Thịt quả cung cấp chất béo omega-3, chất béo không bão hòa và chất xơ. 3 dưỡng chất này không chỉ tốt cho tim mạch mà còn cải thiện sức khỏe từ tiêu hóa đến xương khớp. Một khẩu phần quả chứa 4 gam protein thực vật, 2 gam chất xơ và các vi chất dinh dưỡng như đồng, magiê và canxi.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn loại quả này có nhiều tác dụng tích cực, đặc biệt là khi ăn thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn quả óc chó cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường loại 2 .

Quả óc chó và dầu óc chó cung cấp cho cơ thể axit béo omega-3 tốt.
Quả óc chó và dầu óc chó cung cấp cho cơ thể axit béo omega-3 tốt.

Làm thế nào để ăn nhiều quả óc chó?

Thêm quả óc chó vào bữa ăn nhẹ hàng ngày của bạn . Bạn cũng có thể nghiền chúng và thêm chúng vào món salad, bánh nướng và sữa chua hoặc sử dụng chúng trong các công thức nấu ăn, chẳng hạn như thêm cá hoặc thịt gà vào các món nướng.

Mặc dù thỉnh thoảng bạn vẫn ăn quả óc chó, nhưng hãy thay đổi cách ăn chúng. Bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày hoặc đảm bảo ăn 4-5 khẩu phần mỗi tuần sẽ cung cấp cho bạn lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt và sống lâu hơn.

 

Nguồn bài viết: Internet
——————————————
Bạn cần hỗ trợ?