5 Món Ăn Vặt Không Gây Tăng Cân Ngày Tết

Món Ăn Vặt Không Gây Tăng Cân Ngày Tết

Món ăn vặt không gây tăng cân hay món ăn vặt lành mạnh là  câu hỏi được nhiều người quan tâm

Lễ hội mùa xuân là thời điểm mà mọi người thường ăn uống, vui chơi, ăn các loại đồ ngọt và tổ chức tiệc tùng. Mặc dù những món ăn vặt này rất ngon nhưng lại chứa nhiều calo và dễ tăng cân. Vì vậy, lựa chọn những món ăn vặt vừa ăn thoải mái mà không tăng cân, tốt cho sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mix Tứ Hạt Dinh Dưỡng 500gr – Hũ Pet 930ml QV23334-0

Món ăn vặt không gây tăng cân, ăn vặt lành mạnh

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh hơn là chọn thực phẩm kết hợp protein, chất xơ và một lượng nhỏ chất béo có lợi cho tim (chẳng hạn như chất béo không bão hòa đơn hoặc axit béo omega-3) và không quá nhiều đường hoặc muối. Những loại đồ ăn nhẹ này có thể giúp bạn no lâu hơn để bạn không cảm thấy đói quá sớm trước bữa ăn tiếp theo.

Hãy kiểm soát việc ăn vặt của bạn bằng cách thưởng thức những gì bạn đang ăn và nhai chậm. Thông thường, não của bạn mất khoảng 20 phút để nhận được thông báo rằng bạn đã no. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để xác định xem bạn đã no chưa trước khi chuyển sang các món ăn vặt khác.

Đồ ăn vặt lành mạnh

Lựa chọn những món ăn vặt phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn không lo tăng cân trước và trong kỳ nghỉ lễ.

Món ăn vặt như quả óc chó, hạnh nhân và hạt mắc ca là những lựa chọn hợp lý để thưởng thức trong dịp Tết Nguyên Đán.

Hạt

Được đóng gói với protein và chất béo lành mạnh, những món ăn vặt này sẽ giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể thưởng thức một ít quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn, macadamias hoặc hạt rang khô không muối hoặc ít muối. Nhai chậm, chọn hạt và nhớ bóc từng hạt một.

Bắp rang bơ

Bỏng ngô thường bị nhầm là một món ăn vặt không tốt cho sức khỏe. Đó là một phần vì nó được làm bằng bơ hoặc có nhiều muối, làm mất đi yếu tố tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi được chế biến đúng cách, bỏng ngô có thể là một món ăn nhẹ ngon miệng mà bạn có thể ăn suốt cả ngày.

Theo LiveStrong, bỏng ngô là loại ngũ cốc nguyên hạt giúp kiểm soát cơn đói và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Vì bỏng ngô hấp có ít calo hơn một bữa ăn nhiều calo như một túi khoai tây chiên nên nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng và thậm chí giảm cân.

Bỏng ngô là món ăn nhẹ lành mạnh không gây tăng cân
Bỏng ngô là món ăn nhẹ lành mạnh không gây tăng cân

Bưởi

Ăn bưởi vào bữa sáng không chỉ là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới mà còn là bữa ăn nhẹ hoàn hảo trong ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép bưởi giúp cải thiện quá trình giảm cân, nghĩa là bạn có thể ăn nhiều mà không bị tăng cân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân béo phì tiêu thụ 1/2 quả bưởi hoặc nước ép bưởi ba lần một ngày trước mỗi bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn đáng kể trong khoảng thời gian 12 tuần.

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, bưởi còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng để tiêu thụ. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả bưởi chứa khoảng 271 calo và 5 gam chất xơ, cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của phụ nữ.

Hoa quả sấy khô

Theo Eat Well, đây là một món ăn nhẹ bổ dưỡng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì nó chứa nhiều chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bạn nên tìm trái cây sấy khô không thêm đường hoặc chất làm ngọt, và kết hợp nó với các loại hạt để có sự cân bằng lành mạnh giữa carbohydrate và protein, đồng thời giúp duy trì năng lượng. Đặt trái cây sấy khô trên bàn làm việc cũng là một lựa chọn tốt.

Sữa chua

Một hũ sữa chua nhẹ, ít béo (hoặc sữa chua Hy Lạp) dùng một lần là món ăn nhẹ hợp túi tiền cho những người hay di chuyển. Bạn có thể thêm trái cây tươi, hạt lanh xay hoặc granola ít béo vào sữa chua để có thêm dinh dưỡng.

>> Xem thêm

 

Nguồn bài viết: Internet
——————————————
Bạn cần hỗ trợ?