Một nắm quả óc chó mỗi ngày có thể hạ đường huyết và mỡ máu

Nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ quả óc chó và các loại hạt cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy ăn một nắm óc chó mỗi ngày có thể bảo vệ chống lại bệnh mãn tính và giúp sống lâu hơn. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, một trong những yếu tố lớn nhất là chế độ ăn uống.

Một số nghiên cứu về quả óc chó

Theo nghiên cứu được chia sẻ bởi California Walnuts (Mỹ), việc sử dụng quả óc chó như một bữa ăn nhẹ hàng ngày là một cách đã được khoa học chứng minh để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Hạt Óc Chó 300gr – Hũ Pet 930ml QV23330-0

Trong nghiên cứu, rủi ro bệnh tim mạch vành ở người trẻ tuổi (CARDIA), các nhà khoa học đã xem xét lịch sử ăn kiêng trong 20 năm và các phép đo thể chất và lâm sàng trong 30 năm của hơn 3.300 người.

Một số nghiên cứu về quả óc chó
Một số nghiên cứu về quả óc chó

Kết quả cho thấy những người ăn óc chó từ khi còn nhỏ thường hoạt động thể chất nhiều hơn, có chế độ ăn uống chất lượng hơn và ít có nguy cơ mắc bệnh tim sau này.

Người phụ trách nghiên cứu, Tiến sĩ Lynn Stephen của Đại học Minnesota cho biết: Những người ăn quả óc chó cũng có chất lượng chế độ ăn uống tốt hơn, đặc biệt là những người bắt đầu ăn óc chó từ tuổi thanh niên đến trung niên.

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, Trao đổi chất và Bệnh tim mạch , các tác giả cho rằng điều này có thể là do sự kết hợp các chất dinh dưỡng độc đáo của quả óc chó và tác động của chúng đối với sức khỏe.

Những người ăn quả óc chó có lượng đường trong máu lúc đói thấp hơn đáng kể
Những người ăn quả óc chó có lượng đường trong máu lúc đói thấp hơn đáng kể

Sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu CARDIA, các nhà khoa học đã so sánh dữ liệu của 3.000 người được phân loại là “người ăn quả óc chó”, “người ăn hạt khác” hoặc “người không ăn hạt”.

Lượng óc chó tiêu thụ trung bình trong thời gian nghiên cứu là khoảng 21 gam mỗi ngày, so với khoảng 42,5 gam mỗi ngày đối với những người tiêu dùng hạt khác.

Nhìn chung, những người tiêu thụ óc chó có những kết quả sau so với các nhóm khác: giảm nguy cơ mắc bệnh tim; ít tăng cân và ít béo phì hơn; lượng đường trong máu lúc đói thấp hơn đáng kể; chỉ số khối cơ thể thấp hơn; huyết áp vòng eo nhỏ hơn; mức chất béo trung tính thấp hơn, theo bộc lộ.

Đây đều là những yếu tố làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiến sĩ Steffan cho biết: “Người tiêu dùng quả óc chó có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với phần còn lại.

Những thay đổi đáng ngạc nhiên về sức khỏe trong chế độ ăn uống tổng thể của người tiêu dùng óc chó cho thấy óc chó có thể đóng vai trò là cầu nối giúp hình thành thói quen sống và dinh dưỡng lành mạnh suốt đời.

Nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ quả óc chó và các loại hạt cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ quả óc chó và các loại hạt cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Kết quả hỗ trợ Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, khuyến khích tiêu thụ nhiều nguồn protein khác nhau, bao gồm các loại hạt và thay thế chất béo bão hòa bằng các chất béo khác, bao gồm chất béo từ các loại hạt và dầu ô liu.

Quả óc chó rất giàu axit alpha-linolenic thiết yếu, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ và quá trình lão hóa khỏe mạnh.

Đối với việc tiêu thụ quá mức, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn tối đa 30 gam – khoảng 14 viên. Lượng này chứa 4,4 gam protein và 1,4 gam chất xơ.

Ngoài ra, quả óc chó cũng rất giàu vitamin E, magie, vitamin B6, folate và kali, thiamine, kẽm, axit pantothenic và sắt.

>> Xem thêm

Nguồn bài viết: Internet
——————————————
Bạn cần hỗ trợ?