Ngũ cốc cho bà bầu 3 tháng trước sinh như thế nào?

Ngũ cốc cho bà bầu đảm bảo chất lượng
Ba tháng cuối thai kỳ là thời điểm vô cùng quan trọng cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và chuẩn bị sức khỏe cho bạn để giúp bạn có một ca sinh nở tốt nhất. Nhiều mẹ chọn ngũ cốc là thực phẩm bổ sung trong giai đoạn này? Nhưng! Ngũ cốc cho bà bầu nên ăn ngũ cốc loại nào là tốt? Hãy cùng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe khi sử dụng ngũ cốc cho bà bầu

Ngũ cốc cho bà bầu đầy dinh dưỡng
Ngũ cốc cho bà bầu đầy dinh dưỡng

Trong thai kỳ, mỗi ngày bà bầu cần nạp Kcal, theo mức tăng chiều cao-cân nặng của mẹ trước khi mang thai 5-6kg. Vì vậy, thời điểm này, mẹ cần bổ sung vào chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối các nhóm chất, dưỡng chất thiết yếu sau để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Các loại thực phẩm như bánh mì, mì ống, ngũ cốc, gạo lứt, gạo nguyên hạt, bánh mì sandwich… rất giàu năng lượng và chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất giúp tiêu hóa. Các mẹ bàu nên chọn cho mình  loại ngũ cốc cho bà bầu để bổ sung thêm dinh dưỡng cho em bé.

Đối với bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, bột yến mạch là thực phẩm bổ sung rất tốt

Mix 5 Hạt Dinh Dưỡng 500gr – Hũ Pet 800ml QV23336-0

Mách mẹ cách chọn ngũ cốc cho bà bầu chất lượng

Ngũ cốc cho bà bầu giàu chất dinh dưỡng

Ngũ cốc cho bà bầu đảm bảo chất lượng
Ngũ cốc cho bà bầu đảm bảo chất lượng

Ngũ cốc cho bà bầu có đặc tính rất tốt cho sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, giúp cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào có lợi cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé như:

Dưỡng chất phát triển trí não: Axit folic, cholin, i ốt góp phần phát triển thị giác, hệ thần kinh và não bộ của bé.

Canxi: Thành phần trong ngũ cốc chứa nhiều canxi giúp ích cho sự phát triển hệ xương của bé, giúp bà bầu giảm nguy cơ loãng xương, giữ huyết áp ổn định, giảm nguy cơ sinh non.

Sắt: Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ và tránh tình trạng thiếu oxy ở thai nhi, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, ngũ cốc cho bà bầu còn chứa các thành phần khác như:

  • Vitamin A giúp trẻ cải thiện thị lực và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Vitamin C giúp bà bầu tránh vỡ ối sớm và giảm nguy cơ sinh non, đồng thời giúp bà bầu hấp thu sắt và canxi tốt hơn.

Xem thêm

Ngũ cốc cho bà bầu có nguồn gốc đảm bảo

Để tránh mắc “bẫy” ngũ cốc giả, hãy tìm mua các loại ngũ cốc của các thương hiệu uy tín, có đầy đủ các chứng nhận, kiểm nghiệm, công bố sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hiện nay, các loại ngũ cốc cho bà bầu không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường.

Hương vị phù hợp khi sử dụng ngũ cốc cho bà bầu

Ngũ cốc cho bà bầu- hạt chất lượng
Ngũ cốc cho bà bầu- hạt chất lượng

Phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người ốm nghén rất kén chọn khẩu vị.

Vì vậy, để hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng trong ngũ cốc, hãy chăm sóc cơ thể của bạn và chọn những loại ngũ cốc tốt nhất cho khẩu vị của bạn.

Những cân nhắc bổ sung cho ba tháng cuối của thai kỳ

Mẹ cần lưu ý rằng khi mang thai, hoạt động ruột của bà bầu giảm đi nên quá trình tiêu hóa diễn ra lâu hơn dẫn đến khó tiêu, đầy bụng. Vì vậy mẹ phải chia nhỏ bữa ăn để bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

  • Uống đủ nước (ít nhất 2 lít) mỗi ngày giúp bà bầu chống táo bón và ngăn ngừa chuyển dạ sớm do co bóp tử cung.
  • Ngoài việc duy trì lượng ngũ cốc cho bà bầu đều đặn hàng ngày, bà bầu nên ăn các bữa cá 2-3 lần/tuần hoặc bổ sung dầu cá để bổ sung omega 3.
  • Không chỉ cần quan tâm đến loại ngũ cốc cho bà bầu nào có lợi mà còn phải tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.
  • Dành thời gian tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp mẹ kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ cũng như các biến chứng nguy hiểm khác.

Một số thực phẩm nên hạn chế trong 3 tháng cuối

  • Không sử dụng cà phê, chè, bia, rượu và các chất kích thích khác…
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và tiểu đường thai kỳ ở các bà mẹ tương lai.
  • Mẹ không nên ăn quá no dễ gây phù nề, cao huyết áp, nguy cơ sản giật, không tốt cho cả mẹ và con.
  • Nên ăn uống lành mạnh, sạch sẽ, hạn chế hàng quán lề đường để tránh các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy…
  • Không dùng bất kỳ loại thuốc bổ sung hoặc vitamin hoặc khoáng chất nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây nhằm giúp các mẹ hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng trong ba tháng cuối thai kỳ, đặc biệt là cách chọn ngũ cốc cho bà bầu có lợi cho cả mẹ và bé. Đừng quên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các bài tập phù hợp với bạn! Chúc em và bé khỏe!

Nguồn bài viết: Internet
——————————————
Bạn cần hỗ trợ?