Quả óc chó giúp giảm cảm giác thèm ăn

Quả óc chó giúp giảm cảm giác thèm ăn

Quả óc chó không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn có khả năng giúp giảm cảm giác thèm ăn. Với hàm lượng chất xơ cao, quả óc chó giữ bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp kiểm soát cảm giác đói. Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh và protein trong quả óc chó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cảm giác no và ổn định đường huyết. Thêm quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng lợi ích của nó trong việc giảm cảm giác thèm ăn và duy trì một lối sống lành mạnh.

>>  Xem thêm:

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn quả óc chó và cá hồi giàu chất béo không bão hòa đa (PUFA) có thể trải qua những thay đổi nội tiết tố giúp kiểm soát sự thèm ăn, dẫn đến ít đói hơn. .

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu axit béo không bão hòa đa làm giảm đáng kể mức độ ghrelin, một loại hormone làm tăng cảm giác đói.

Hạt óc chó giúp tăng cảm giác thèm ăn

Hạt Óc Chó 300gr – Hũ Pet 930ml QV23330-0

Ngoài ra, chế độ ăn giàu axit béo không bão hòa đa cũng làm tăng đáng kể peptide YY (PYY), một loại hormone làm tăng cảm giác no.

Trưởng nhóm nghiên cứu Jamie A. Cooper của Đại học Georgia cho biết: “Các hormone thèm ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng thức ăn chúng ta ăn.

“Những phát hiện này cho chúng ta biết rằng ăn thực phẩm giàu axit béo không bão hòa đa, chẳng hạn như quả óc chó, có thể thay đổi hormone thèm ăn khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn.”

Quả óc chó giúp giảm cảm giác thèm ăn
Quả óc chó giúp giảm cảm giác thèm ăn

Đối với nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, nhóm nghiên cứu đã tuyển chọn 26 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh (tuổi từ 18-35) để thực hiện chế độ ăn kiêng 7 ngày giàu axit béo không bão hòa đa hoặc mô hình ăn kiêng kiểu Mỹ điển hình.

Chế độ ăn giàu PUFA bao gồm các loại thực phẩm như quả óc chó, cá hồi Alaska, cá ngừ, dầu hạt lanh, dầu hạt nho và dầu cá.

Chế độ ăn đối chứng bao gồm 7% chất béo không bão hòa đa, 15% chất béo không bão hòa đơn và 13% chất béo bão hòa, trong khi chế độ ăn giàu PUFA bao gồm 21% chất béo không bão hòa đa, 9% chất béo không bão hòa đơn và 5% thành phần chất béo bão hòa.

Những người tham gia đã tăng PYY trong thời gian đói và sau khi ăn. Các nhà nghiên cứu cho biết những thay đổi nội tiết tố này có nghĩa là kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn.

 

Nguồn bài viết: Internet
——————————————
Bạn cần hỗ trợ?